Người phụ nữ sau sinh bị thay đổi tâm sinh lí KINH KHỦNG như thế nào?

Phụ nữ sau sinh thay đổi tâm sinh lí như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để yêu người phụ nữ của mình hơn nhé!

Bạn sẽ khóc rất nhiều

Rất nhiều chị em chạm chán tình trạng này sau sinh. Nhiều lúc họ sẽ cảm thấy tủi thân vô cớ và ngồi khóc. Tất cả những điều này là vì thay đổi nội tiết sau sinh. Trầm trọng hơn, bạn có thể sẽ rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh. Cách tốt nhất để vượt qua là luôn chia sẻ cảm xúc với bạn đời, người thân và nhận sự trợ giúp của mọi người khi quá căng thẳng.

Lúc nào cũng cảm thấy giận dữ và đau đớn

Đáy quần con của bạn sẽ ở trong tình trạng là một “mớ hỗn độn”. Phụ nữ sau sinh có thể sẽ cảm thụ được cảm giác sưng tấy, khô rát, cảm giác được cả vết khâu đang căng “như muốn bục chỉ” sau mỗi lần vận động dù đã nỗ lực nhẹ nhàng. Có rất nhiều cách để giúp bạn giảm đau như vừa đi tiểu vừa dội nước, chườm đá, tắm trong thư thế đứng…

Đi vệ sinh thật sự là điều khủng khiếp

Vết rạch tầng sinh môn chưa lành cộng với việc phải đối phó với chứng táo bón sau sinh sẽ khiến việc đi vệ sinh là nỗi kinh hoàng. Cách tốt nhất là ăn uống đủ chất và uống nhiều nước, ăn uống những chất nhuận tràng, bạn sẽ dần cảm thấy tốt hơn.

Bạn có thể đột nhiên thấy ghét chồng

Không phải tất cả phụ nữ đều cảm thấy điều này, hiển nhiên vì sự đổi mới hormone mà tâm sinh lý của bạn có thể đổi mới một cách chóng mặt. Đôi khi bạn sẽ thức dậy lúc 2h sáng nhìn chằm chằm vào gương mặt của ông chồng đang nằm ngủ cạnh và tự hỏi: “Tại sao mình lại phải sinh con trong khi “lão ta” lại được nằm ngủ phấn khích thế kia?”… Trong khi việc chú tâm tới em bé mới sinh quá căng thẳng, bận bịu mà không nhận được sự niềm nở và thông cảm của chồng cũng khiến bạn thường xuyên cáu bẳn, bực bội và đáng ghét chồng.

Bạn vẫn còn rất béo

Phụ nữ sau sinh sẽ rơi vào “thảm cảnh” không biết mặc đồ gì khi đứng trước gương vì cơ thể của bạn vẫn còn rất béo và chưa phục hồi đầy đủ. Những bộ quần áo thời con gái sẽ chẳng thể “ních” vừa còn những bộ đồ bầu thì quá rộng và bạn cũng không muốn mặc chúng nữa. Tốt nhất bạn nên chọn mua sẵn vài bộ quần áo mặc nhà cộng thêm 1-2 bộ để đi ra ngoài thật rộng rãi để mặc sau sinh cho dễ chịu vận động, để mắt tới bé. Nếu bạn có kế hoạch giảm cân thì những bộ đồ đó sẽ nhanh chóng không được dùng đến nữa Vì vậy đừng quá mất nhiều tiền “đầu tư” vào quần áo sau sinh.

Bạn sẽ cảm thấy rất nóng

Thủ phạm vẫn là những hormone. Bạn lúc nào cũng cảm thấy nóng bức trong người, dễ đổ mồ hôi, dễ bực bội. Bạn dễ cảm thấy tức giận, bứt rứt với đống quần trùng áo dài phải mặc sau sinh.

Ngực cứng và căng tức


Bạn sẽ cảm nhận thấy bầu ngực của mình lúc nào cũng nóng hổi và căng tức Vì sữa. thỉnh thoảng bạn sẽ còn có cảm giác ướt át, khó chịu vì sữa nhỏ ra áo. Bạn cũng không thể mặc áo ngực vì khó chịu và liên tiếp phải cho con bú. Bạn lúc nào cũng cảm thấy gian khổ khi phải vác “hai quả bưởi” căng tròn và lắc lư.
Xem thêm tại:
Phụ nữ KHỔ ĐỦ ĐƯỜNG sau sinh
Những dấu hiệu về SỨC KHỎE cực kì nguy hiểm với mẹ sau sinh (phần 1)
Những lí do KHÔNG TƯỞNG phá vỡ hạnh phúc gia đình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến